Home » , , , » Vài kịch bản tham khảo cho VnIndex 2014

Vài kịch bản tham khảo cho VnIndex 2014

Khi viết bài này quan điểm của Tôi sẽ không đề cập nhiều đến kịch bản thị trường quá lạc quan như thị trường test 58x rồi tăng thẳng vượt 610, bởi lẽ vào thời điểm hiện tại Tôi đánh giá không cao kịch bản này và khả năng xảy ra theo Tôi đánh giá là thấp (chỉ khoảng 5%).

Quay trở lại bài viết, Thị trường đã đi qua gần hết tháng 7 và nhiều cung bậc cảm xúc cũng đã diễn ra. Nhưng đến thời điểm này nên dành 1 khoảng cho sự thận trọng để nhìn nhận xu hướng sắp tới của thị trường. Giai đoạn 2 tháng tới đây khả năng thị trường sẽ ít thông tin hỗ trợ.

Tôi có 2 kịch bản cho VnIndex giai đoạn tới đây gồm 1 kịch bản tiêu cực và 1 kịch bản theo xu hướng tích lũy.

Kịch bản 1: theo Tôi đánh giá khả năng xảy ra là 50%: Mô hình VĐV sẽ xác lập. Đây là kịch bản phổ biến khi thị trường kết thúc 1 con sóng. Nếu kịch bản này xảy ra thì khi vào sóng mới sẽ rất dứt khoát và dòng cổ phiếu đầu cơ sẽ là nền tảng trong giai đoạn đầu của con sóng mới.


Kịch bản 2: theo Tôi đánh giá khả năng xảy ra là 45%. Bám đường viền cổ và tích lũy đi ngang. Nếu kịch bản này xảy ra thì khi vào sóng mới thị trường sẽ chuyển biến từ từ và dòng cổ phiếu cơ bản sẽ là nền tảng trong giai đoạn đầu của con sóng mới.


5% xác suất còn lại là con sóng bất ngờ ít ai nghĩ đến là sau đợt điều chỉnh về 58x thị trường sẽ tăng thẳng lên 610 như đã đề cập ở trên.
Share this article :

Tin trong nước

Tin thế giới

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © 2011. Đầu tư Chứng khoán - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website Inspired Wordpress Hack
Proudly powered by Blogger